Review Bluesband Diatonic Harmonica

| Wednesday, June 11, 2014
Review Bluesband Diatonic Harmonica 
Bài review này mình hướng tới các bạn mới tập và đang phân vân không biết nên đầu tư tiền mua hẳn 1 cây Diatonic tốt (như Golden Melody, Marine Band...) hay là mua 1 cây giá rẻ (như BluesBand) rồi sau này tập sẽ lên đời sau. 
Vậy trong bài viết này, mình sẽ phần nào giúp các bạn trả lời câu hỏi đó!!!

Cấu tạo của Blues Band:

Chất liệu Comb: nhựa
Cover Plate: thép không gỉ
Reed plate: đồng
Reed: đồng 

Giá cả của Blues Band: 

Giá thị trường: 200k VNĐ
Giá gần như là rẻ nhất (chỉ sau Happy Harp loại vỏ nhựa nhiều màu)

Nhược điểm: 

BluesBand gặp tình trạng Air leak, tức là hơi bị thoát ra ngoài nhiều trong khi chơi, dẫn đến việc tốn hơi, khi thổi có tiếng "xì xì" và khó thổi, giữ được tiếng ở nốt cao.
Các nốt khó thổi cho người mới: 1, 2, 3, 8, 9, 10
Tuy nhiên, tin tốt là nếu biết cách chỉnh sửa thì có thể khắc phục được phần nào nhược điểm trên (tin xấu: chả ai rảnh để sửa cây này)
CHÚ Ý: Cây này mua hên xui, có những cây tình trạng Air Leak không đến nỗi nào. Vì vậy nếu bạn quyết định mua BluesBand, hãy đi cùng chọn mua với 1 người biết chơi Harmonica.

So sánh Blues Band & Silver Star

Giá cả: Blues Band: 200k VND & Silver Star: 250k VND
AirLeak: tình trạng này có cả ở Blues Band và Silver Star
Vậy Silver Star có hơn Blues Band điểm nào không? Cấu tạo của Cover plate Silver star chỗ đặt môi có xu hướng bẹt xuống và sát vào Comb, giúp cho ngậm đỡ bị mỏi miệng. Còn phần Cover plate của Blues Band thì phồng lên.

Lời khuyên của HarmonicaLee

Nếu các bạn quyết định tập với cây giá rẻ rồi mới lên đời cây đắt hơn, các bạn hãy mua Blues Band, và khi mua hãy đi cùng với 1 người biết chơi để thử trước khi mua.

Tuy nhiên, mình khuyến khích bắt đầu tập với 1 cây giá trung bình 450k trở lên, vừa không quá đắt, vừa chơi được lâu, và không có hiện tượng Air Leak. Một số gợi ý cho các bạn:
Kèn Alabama Blues HarmonicaLee review
Alabama Blues - Giá 530k VNĐ
Harp Master Harmonica Review
Harp Master - Giá: 480k VNĐ

1 nhận xét:

  1. Trong cùng tầm giá >450k dành cho người mới tập chơi, mình có hơi phân vân giữa cây Alabama Blues và Suzuki BlueMaster MR-250. Bạn có thể cho mình lời khuyên được không.

    ReplyDelete

Next Prev
▲Top▲